รักษาหูดหงอนไก่ ด้วยไอเย็น Cryosurgery หายไวไม่ต้องผ่าตัด

CMC Wellness ศูนย์สุขภาพทางเพศ สุขภาพจุดซ่อนเร้น ครบจบในที่เดียว
 ก้าวผ่านความกังวลใจ และพร้อมรักษาไปด้วยกัน เพราะหูดหงอนไก่รักษาไม่ยาก ถ้าเริ่มรักษาอย่างถูกวิธี

หูดหงอนไก่ มีลักษณะอย่างไร:

หูดหงอนไก่ มีลักษณะเป็นติ่งเนื้องอกผิวขรุขระ มีทั้งชนิดสีอ่อนและสีเข็ม พบได้บริเวณจุดซ่อนเร้น เริ่มจากขนาดเล็กๆ แล้วขยายตัวลุกลามใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว  จนมีลักษณะคล้านหงอนไก่หรือดอกกะหล่ำปี อาจพบอาการอื่นร่วมด้วย เช่นอาการระคายเคือง อาการคัน หรืออาการเจ็บแสบ

สอบถามเพิ่มเติม I นัดคิวเข้ารับบริการ

หูดหงอนไก่ คืออะไร?   คลิ๊ก >>>โรคหูดหงอนไก่

รักษาหูดด้วยเทคนิค จี้พ่นไอเย็นCryosurgery:

เป็นการพ่นไอเย็น ในบริเวณผิวหนังที่มี หูด ติ่งเนื้อ หรือตุ่มน้ำ  ให้เกิดการลดอุณหภูมิแบบฉับพลันด้วยอุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส เป็นการทำลายCellที่ติดเชื้อให้ยุบฝ่อลง นอกจากนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนหลอดเลือด ลดการอักเสบ และลดปวด บริเวณผิวหนังรอบๆ

ข้อดี การรักษาจี้ไอเย็น:

• หมาะกับบริเวณผิวที่เปราะบาง โดยเฉพาะจุดซ้อนเร้น บริเวณอวัยวะเพศ และรอบทวาร
  • หลังรักษาไม่เกิดบาดแผล หรือหลุมแผล ไม่ต้องทำแผล ลดโอกาสติดเชื้อซ้ำ
  • ต่างจาก การทายา ในผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และไม่แสบบริเวณรอบๆ
  • ต่างจาก การจี้Laser ในกรณีเป็นหูดบริเวณกว้าง ด้วยไอเย็นช่วยรักษาบริเวณรอบๆหูดไปพร้อมๆกัน ทำลดโอกาสเป็นซ้ำในบริเวณจุดเดิม
  • ใช้เวลารักษาต่อครั้งไม่นาน ไม่เกิดการเผาไหม้ที่ผิวหนัง

ข้อจำกัด การรักษาด้วยไอเย็น:

• หูดขนาดใหญ่กว่า 2 cm อาจเกิดแผลหลังจี้ได้ ป้องกันได้ด้วยรักษามากกว่าหนึ่งครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดบาดแผล
  • ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ความเย็น

ลักษณะการพ่นไอเย็นที่บริเวณหูด:

การพ่นไอเย็นที่หูดโดยตรงให้เกิดอุณหภูมิศูนย์กลางต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง

คำแนะนำหลังรักษาด้วย cryosurgery:

• หลังรักษา 30 นาที จะรู้สึกแสบ และบวมแดงเล็กน้อย อาการจะดีขึ้นใน 1-3 วัน สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้
  • งดการ ถู แกะ เกา บริเวณแผล
  • ล้างแผลด้วยน้ำสะอาด หรือสบู่ และซับแผลให้แห้ง
  • ติดตามอาการตามนัด